Bạn đang xem bài viết 5 Giai Đoạn Trong Kế Hoạch Tiếp Theo Của Ethereum Sau The Merge được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ltzm.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Quá trình nâng cấp hiệu suất và khả năng mở rộng của Ethereum gồm 6 giai đoạn: The Merge, The Surge, The Scourge, The Verge, The Purge và The Splurge. Với việc The Merge đã diễn ra đánh dấu thay đổi đầu tiên của Ethereum là chuyển đổi cơ chế đồng thuận từ POW (proof-of-work) sang POW(proof-of-state).
The Surge – Tăng trưởng
Giai đoạn The Surge đề cập đến việc bổ sung công nghệ sharding – một giải pháp mở rộng quy mô mà theo như đội ngũ Founder Ethereum tuyên bố sẽ tiếp tục cho phép các giao thức Layer 2 hoạt động hiệu quả hơn, giảm chi phí và giúp người dùng vận hành các node bảo mật mạng dễ dàng hơn. Một khi giai đoạn tăng trưởng này hoàn tất, mạng Ethereum cũng được hứa hẹn sẽ xử lý các giao dịch nhanh hơn.
Về mặt tốc độ giao dịch, hiện nay Ethereum có thể xử lý khoảng 15-20 giao dịch mỗi giây; sau cải tiến tốc độ kỳ vọng mang lại sẽ là con số 100.000 giao dịch mỗi giây. The Surge dự kiến sẽ được diễn ra vào năm sau 2023.
The Scourge – Rủi ro, tai họa
Có lẽ nhận thức được rủi ro từ vấn đề trên mà giai đoạn The Scourge mới được thêm vào trong lần công bố này, nhằm giải quyết triệt để vấn đề MEV, tạo ra sự công bằng cho các giao dịch Ethereum.
Hiện tại chưa có thêm thông tin về giải pháp được đưa ra cho giai đoạn này. Tuy nhiên hiện nay có 1 số đề xuất nổi bật cho vấn đề MEV bot như: đề xuất EIP-1559, Flash bots hay Chainlink FSS. Đây thực tế là 1 trong những vấn đề nan giải nhất của blockchain, hãy chờ thêm thông tin cho giải pháp đến từ đội ngũ phát triển của hệ sinh thái này.
The Verge – Giới hạn
The Verge là giai đoạn nâng cấp mở rộng nhằm tối ưu hóa dung lượng lưu trữ trên mạng và giảm kích thước nút. Cụ thể The Verge sẽ giới thiệu Verkle Trees – 1 bản nâng cấp mạnh mẽ cho Merkle proofs, cho phép kích thước proof trở nên nhỏ hơn rất nhiều.
Merkle proof là 1 gói các nút trên Merkle Tree cần để sử dụng cho việc kiểm tra xem dữ liệu đầu vào có thuộc Merkle Tree hay không mà không cần phải tiết lộ tất cả các dữ liệu tạo thành cây đó. Trong blockchain, Merkle Tree được sử dụng rất phổ biến nhằm xác minh các giao dịch. Verkle Tree được xem như 1 cải tiến của Merkle Tree do John Kuszmaul giới thiệu vào năm 2023, nó giúp giảm từ 6-8 lần kích thước Verkle proof so với Merkle proof.
Hậu The Merge, sự chuyển đổi từ cơ chế PoW sang PoS đòi hỏi người dùng có 32 ETH trở lên để tham gia stake và nhận phần thưởng từ giao dịch. The Verge sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho các nhà đầu tư tìm cách trở thành nhà xác thực giao dịch nhưng sở hữu ít hơn 32 ETH. Cùng với việc giới thiệu Verkle trees giúp hỗ trợ ETH trở nên mở rộng hơn. Về cơ bản thì điều này cho phép người dùng trở thành nhà xác thực mạng mà không cần phải lưu trữ lượng lớn dữ liệu trên máy của họ.
The Purge – Thanh lọc
Đúng như tên gọi của nó, đây này là giai đoạn dọn dẹp nhằm loại bỏ một số dữ liệu lịch sử để hợp lý hóa việc lưu trữ và giảm tắc nghẽn mạng. Thông qua đề xuất EIP-4444 (đề xuất cho phép thêm bớt lịch sử cho các khách hàng Ethereum) yêu cầu các node lưu trữ ít lịch sử hơn. Điều này đang là vấn đề nóng được đưa ra bàn luận và tranh cãi khi nó sẽ loại bỏ một số chức năng cho khách hàng cũng như không còn có thể hiển thị lịch sử dữ liệu và hành vi người dùng trong quá khứ.
Nếu như đề xuất này chính thức được áp dụng, nó có thể tác động không nhỏ đến tổng thể mạng lưới Ethereum trong quá trình vận hành và mở rộng. Nhưng theo Buterin thì điều này là cần thiết, đòi hỏi sự hy sinh trong ngắn hạn để đạt được lợi ích lâu dài trong quá trình xây dựng 1 hệ sinh thái phi tập trung.
The Splurge – Bùng nổ
Lời kết
Như lời của founder Buterin lưu ý đến với các nhà phát triển rằng: “sự khác biệt giữa Bitcoin và Ethereum là các Bitcoiners xem Bitcoin đã đạt 80% mức hoàn thiện, còn người Ethereans xem Ethereum đang ở mức 40%”; sẽ còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện hơn nữa trong hệ sinh thái blockchain này. 5 giai đoạn hậu The Merge cũng sẽ chỉ là những bước đi mang tính định hướng cho tương lai do sự phức tạp của mạng và tốc độ thay đổi nhanh chóng trong không gian blockchain. Cùng chờ đợi và kỳ vọng đội ngũ phát triển Ethereum có thể hoàn thành lộ trình đề ra đáp ứng kỳ vọng mong chờ từ cộng đồng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình.
Tác giả: Phạm Minh Khoa
The Merge – Bước tiến quan trọng của blockchain Ethereum
Ethereum là gì? Tìm hiểu cơ bản về Blockchain (P1)
Web3 techstack – Hành trang cho anh em developer
Đốt Cháy Giai Đoạn Trong Tình Yêu
Khám phá giai đoạn đốt cháy trong tình yêu và cách duy trì cảm xúc mãnh liệt trong mối quan hệ. Đốt cháy giai đoạn trong tình yêu là gì? Tìm hiểu ngay!
Tình yêu là một cảm xúc tuyệt vời và đầy mê hoặc. Trong quá trình yêu nhau, chúng ta có thể trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Một trong những giai đoạn đáng nhớ nhất và hứng khởi nhất trong tình yêu chính là giai đoạn “đốt cháy”. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những đặc điểm, dấu hiệu nhận biết, và cách duy trì giai đoạn này để tạo nên một tình yêu mãnh liệt và sôi động.
Giai đoạn đốt cháy trong tình yêu thường bắt đầu bằng sự hứng khởi ban đầu. Cả hai người đều cảm thấy hạnh phúc và phấn khích khi gặp gỡ và trò chuyện với nhau. Mỗi cuộc trò chuyện, mỗi cử chỉ nhỏ đều đem lại niềm vui và sự phấn khích cho cả ha
Trong giai đoạn này, tình yêu được thể hiện một cách lãng mạn và say đắm. Cả hai người thường thích đi dạo chung, xem phim, ăn tối hoặc thậm chí chỉ đơn giản là ngồi bên nhau và trò chuyện. Mọi điều nhỏ bé đều trở nên đặc biệt và lãng mạn, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.
Giai đoạn đốt cháy trong tình yêu còn mang đến một mối quan tâm và tình cảm sâu sắc. Cả hai người đều quan tâm đến nhau và muốn biết tất cả về đối tác của mình. Tình yêu này không chỉ dựa trên sự hấp dẫn về ngoại hình, mà còn được xây dựng dựa trên sự tôn trọng, sự chia sẻ và sự quan tâm chân thành.
Trong giai đoạn này, cơ thể chúng ta sản xuất nhiều hoocmon oxytocin và phenylethylamine, hai chất gây ra cảm giác hạnh phúc và phấn khích. Điều này giúp tăng cường cảm xúc và tạo ra một giai đoạn đáng nhớ trong tình yêu.
Trong giai đoạn đốt cháy, tình yêu không biết mệt mỏDù đã trải qua những cuộc tranh cãi hay khó khăn nhỏ, chúng ta vẫn luôn muốn làm mọi cách để giữ cho tình yêu luôn sôi nổi và đam mê.
Trong giai đoạn này, chúng ta thường tập trung nhiều vào đối tác và cảm thấy hạnh phúc khi làm điều gì đó để làm vui lòng họ. Chúng ta tự mãn và tìm niềm vui trong việc làm hài lòng người mình yêu thương.
Hãy dành thời gian để tìm hiểu và chia sẻ những sở thích, quan tâm, và ước mơ của đối tác. Điều này giúp tăng cường sự kết nối và tạo ra một môi trường tình yêu tốt đẹp.
Hãy dành thời gian chất lượng để tận hưởng nhau mà không bị xao lạc bởi công việc, cuộc sống hàng ngày hay điện thoại di động. Kế hoạch các hoạt động chung thú vị và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ.
Tạo sự phấn khích và bất ngờ trong mối quan hệ bằng cách làm những điều ngoài dự tính. Hãy bày tỏ tình yêu và cảm xúc của bạn một cách chân thành và đôi khi, hãy thử những trò đùa nhỏ để làm vui lòng đối tác.
Thời gian giai đoạn đốt cháy trong tình yêu có thể khác nhau đối với mỗi cặp đôTuy nhiên, theo nghiên cứu, giai đoạn này thường kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm.
Để giữ cho tình yêu luôn đốt cháy, chúng ta cần duy trì sự quan tâm, tôn trọng, và sự chăm sóc đối với đối tác. Hãy dành thời gian cho nhau, chia sẻ niềm vui và khó khăn, và luôn tìm cách làm mới và bất ngờ trong mối quan hệ.
Tình yêu là một hành trình thú vị và đôi khi, chúng ta phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đốt cháy trong tình yêu là một giai đoạn đáng nhớ, đầy sự phấn khích và lãng mạn. Hãy tận hưởng và trân trọng mỗi giai đoạn trong tình yêu, bởi vì từng khoảnh khắc đều đáng giá. Nào Tốt Nhất – Trang review đánh giá sản phẩm dịch vụ tốt nhất – sẽ luôn đồng hành và mang đến những lời khuyên hữu ích để bạn có một tình yêu mãnh liệt và sôi động.
Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này
Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi
Liên Hệ Ngay!
Ngành Công Nghệ Sau Thu Hoạch Có Nên Theo Học Hay Không?
Ngành công nghệ sau thu hoạch là một ngành học đầy hấp dẫn và có nhiều tiềm năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bài viết sau đây sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quan về ngành học này.
MỤC LỤC
Ngành công nghệ sau thu hoạch là một ngành học đầy hấp dẫn và có nhiều tiềm năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bài viết sau đây sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quan về ngành học này.
Ngành Công nghệ sau thu hoạch là gì? Kiến thức học được từ ngành Công nghệ sau thu hoạchNgành Công nghệ sau thu hoạch trang bị cho người học những kiến thức tổng hòa về cơ sở ngành, cơ sở chuyên môn và kỹ năng thực tiễn về Công nghệ sau thu hoạch. Lộ trình chương trình học của các bạn sẽ bao gồm một số môn bắt buộc như: Vi sinh thực phẩm, Hóa sinh đại cương, Hóa học thực phẩm, Kỹ thuật thực phẩm, Dinh dưỡng học, An toàn thực phẩm,Bảo quản nông sản…. Nhờ đó, người học được cung cấp kiến thức về nguyên lý hóa học, vật lý trong thực phẩm; các kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp, Có khả năng dự báo thời tiết, phân tích thị trường nông sản trong và ngoài nước, biết được các phương pháp, cách thức bảo quản lương thực phẩm, khả năng đánh giá, kiểm định chất lượng an toàn sản phẩm; cách quản lý đầu ra, đầu vào của đơn hàng, cách vận hành các máy móc, thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại; có khả năng sử dụng các ứng dụng tin học.
Các trường học đào tạo ngành Công nghệ sau thu hoạchTrường học nào có uy tín về đào tạo ngành Công nghệ sau thu hoạch? Đó là thắc mắc của nhiều bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh khi đứng trước quyết định nộp hồ sơ. Ngành Công nghệ sau thu hoạch dành cho các bạn học sinh ở các
Trường Học viện nông nghiệp Việt Nam
Trường Đại học Nông Lâm- Đại học Thái Nguyên
Trường Đại học Nông lâm Huế
Trường Đại học Nha Trang
Trường Đại học Đà Lạt
Trường Đại học Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh
Trường Đại học Cần Thơ
Cơ hội việc làm ngành Công nghệ sau thu hoạch
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành học Công nghệ sau thu hoạch có khả năng làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp chế biến nông sản, thủy sản, các thực phẩm đóng hộp, đồ khô; các công ty kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm ở các cấp từ Trung ương đến địa phương; các trung tâm nghiên cứu, các công ty chế biến thức ăn cho động vật, tổ chức, quản lý, điều hành kỹ thuật tại nông trại, nhà máy sản xuất, làm việc trong các cửa hàng, siêu thị thực phẩm sạch. Kỹ sư, chuyên viên công nghệ ở các công ty liên doanh nghiên cứu về công nghệ Sau thu hoạch. Hoặc có cơ hội làm việc tại các công ty ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc,…Hay hoạt động công tác giảng dạy ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học, trường nghề, để đào tạo các kiến thức chuyên môn về Công nghệ sau thu hoạch. Ngoài ra, khi theo học hết chương trình đào tạo, sinh viên có đủ khả năng để tạo ra những ý tưởng khởi nghiệp như tự tạo dựng các cơ sở sản xuất, tư vấn dịch vụ trong lĩnh vực Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ chế biến và sản xuất với quy mô phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân và điều kiện địa lý ở địa phương.
Thách thức việc làm ngành Công nghệ sau thu hoạchTrên thực tế, sản lượng thu hoạch các nông sản của Việt Nam khá lớn, tuy nhiên khả năng bảo quản sau thu hoạch và khả năng tiêu thụ trên thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước còn nhiều gặp nhiều khó khăn. Hậu quả dẫn đến tình trạng hỏng, ôi các sản lượng nông sản và rớt giá trầm trọng.Người dân rơi vào khủng hoảng kinh tế, nền kinh tế xuất khẩu sản lượng nông sản của nước ta giảm sút. Trước những thực trạng trên, ngành Công nghệ sau thu hoạch đặt ra nhu cầu đội ngũ kỹ sư, chuyên viên có kiến thức lý thuyết vững vàng, kỹ năng chuyên môn cao, đòi hỏi kỹ sư phải có khả năng sáng tạo, nhạy bén để có thể phát triển thông tin khoa học, có khả năng phát hiện những nguyên nhân gây ra mầm bệnh của nông sản nhằm hỗ trợ người nông dân trong công đoạn thu hoạch, bảo quản và tiêu thu mặt hàng nông sản chất lượng cao trên thị trường toàn cầu; đem lại nguồn lợi nhuận ổn đinh cho họ.
Mẫu Kế Hoạch Cá Nhân Về Học Tập Và Làm Theo Tư Tưởng, Tấm Gương Đạo Đức, Phong Cách Hồ Chí Minh 6 Bản Kế Hoạch Cá Nhân Của Đảng Viên
ĐẢNG BỘ XÃ ……
CHI BỘ………………….
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
….., ngày …tháng 03 năm 2023
Họ và tên: ………………………..; Ngày, tháng, năm sinh:……………..….
Đơn vị công tác:……………………………………….……………..………
Chức vụ đảng…………………………; Chức vụ chính quyền:………………
Sinh hoạt tại chi bộ:…………………………………………..…………..…..
Sau khi nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.”, tôi xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 như sau:
1. Nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa tỉnh ….. trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc bộ:
– Học và làm theo Bác về xây dựng đạo đức của người cán bộ: xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực….
– Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị: xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
– Tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống (đối với cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cấp: nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.
2. Biện pháp để thực hiện (nêu cụ thể các biện pháp để thực hiện nội dung đã đăng ký sát với chức trách, nhiệm vụ công tác của bản thân)
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
3. Thời gian hoàn thành: trong năm 2023.
XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ/ CƠ QUAN
Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện của chi bộ/ cơ quan/ (cuối năm)
ĐẢNG BỘ CQCQ QUẬN………………
CHI BỘ: PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
*
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
….……, ngày…tháng…năm 20…..
Họ và tên: (in hoa)………………………. Năm sinh:…………………………..
Chức vụ Đảng, chính quyền, đoàn thể: ……………………………………………
Đơn vị công tác:…………………………………………………………………..
Chi bộ, đoàn thể đang sinh hoạt:………………………………………………….
Căn cứ các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; hướng dẫn của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và chuyên đề được học tập, bản thân xây dựng kế hoạch thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung như sau:
NỘI DUNG ĐĂNG KÝ:
Nêu rõ những nội dung cụ thể mà bản thân sẽ phấn đấu trong năm nhằm thực hiện:
1. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:
+ Nội dung chính cần phấn đấu, rèn luyện trong năm:
………………………………………………….……………………………………
………………………………………………….……………………………………
………………………………………………….……………………………………
2. Các nội dung cần phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện cụ thể:
– Về tư tưởng chính trị,
– Thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao,
– Đạo đức nghề nghiệp, đạo đức lối sống,
– Tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân,
– Ý thức tổ chức, kỷ luật,
– Mối quan hệ với Nhân dân,
– Trách nhiệm nêu gương.
– Thực hiện cam kết không suy thoái, không “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung 4 khóa XII và Đề án 02 của Ban Thường vụ Thành ủy.
Mỗi cá nhân căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao (theo tiêu chí, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, chức trách, nhiệm vụ được giao… phù hợp đặc điểm hoạt động, công tác của từng địa phương, cơ quan, đơn vị) đăng ký thực hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể.
3. Khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm cán bộ, đảng viên, công chức hàng năm và kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII:
– Những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm,
– Nguyên nhân?
– Nội dung phấn đấu, biện pháp, thời gian khắc phục từng khuyết điểm.
4. Xác nhận và đánh giá việc thực hiện của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị theo 6 tháng và cả năm.
+ Đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 20…..:
+ Đánh giá kết quả thực hiện năm 20…..:
ĐẢNG ỦY XÃ ………..
CHI BỘ TRƯỜNG ………….
…………., ngày….tháng….năm…..
Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………
Chức vụ: ……………………………………………………………………………………………………..
Sinh hoạt Đảng tại: ………………………………………………………………………………………..
Đơn vị công tác: …………………………………………………………………………………………..
Sau khi học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2023 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kế hoạch số ……………. ngày …../……/…….. của Đảng ủy xã ………….; Kế hoạch số 113/KH-SGD ĐT ngày 05/10/2023 của Sở giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch số ……………….. xã …………………. về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn số …………… ngày …………….. của huyện ủy ……….. về xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị;
Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
1. Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
– Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị có tầm quan trọng to lớn trong chỉnh đốn Đảng, chỉnh đốn nhận thức tư tưởng, hành động của mỗi Đảng viên, để Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh.
– Mỗi Đảng viên không chỉ nắm vững nội dung tinh thần nghị quyết mà còn đề ra giải pháp quyết tâm thực hiện hiệu quả trong thực tiễn công tác.
– Luôn tự phê bình và phê bình nêu cao tính gương mẫu của mỗi Đảng viên
– Không ngừng đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động trong đảng, hệ thống chính trị và nhân dân. Từ đó trở thành việc làm tự giác, thường xuyên góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức.
– Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, với thực tiễn nhiệm vụ chính trị, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm tiêu chuẩn đánh giá, phân loại giáo viên, Đảng viên.
2. Kế hoạch thực hiện:
2.1. Trách nhiệm cá nhân trong việc triển khai thực hiện kế hoạch của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)
– Là một giáo viên, đảng viên tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện kế hoạch của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).
a. Về tư tưởng chính trị
– Bản thân luôn trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
– Bản thân tôi luôn yên tâm công tác và chấp hành tốt nội quy, quy chế của ngành, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt cuộc vận động “hai không” và thực hiện tốt các cuộc vận động khác.
– Bản thân tôi không ngừng học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như trình độ lí luận chính trị cụ thể như: Về chuyên môn tham gia đầy đủ, nghiêm túc các đợt học tập bồi dưỡng chuyên môn hè do phòng giáo dục tổ chức. Về chính trị tham gia đầy đủ các buổi học chính trị tại phòng giáo dục Huyện Yên Bình các đợt học tập nghị quyết do Đảng uỷ xã tổ chức.
b. Về đạo đức, lối sống, tác phong, phong cách làm việc.
– Thực hiện nghiêm quy định của ban chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm và hướng dẫn của Ủy Ban kiểm tra Trung ương về việc thực hiện quy định này.
– Gương mẫu, đi đầu trong đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sẵn sàng nhận và chịu trách nhiệm khi vi phạm, quyết tâm sửa chữa, khắc phục.
Tham Khảo Thêm:
Công văn giới thiệu đảng viên do yêu cầu phải chuyển sinh hoạt đảng tiếp Mẫu 10 -SHĐ
– Khiêm tốn, giản dị, trung thực chống bệnh thành tích, hình thức, quan liêu.
– Luôn quan tâm gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh, phụ huynh. Luôn biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến tham gia của đồng nghiệp, cấp trên.
c. Về tự phê bình, phê bình
– Gương mẫu trong tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.
– Trong tự phê bình và phê bình phải thật sự cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành công tâm, không hữu khuynh, né tránh, chạy theo chủ nghĩa thành tích; khi có khuyết điểm phải nhận khuyết điểm và phải có kế hoạch sửa chữa; kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện lợi dụng phê bình để nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của nhau.
– Có tình đồng chí, đồng nghiệp, thương yêu lẫn nhau, thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.
d. Về quan hệ giữa nhân dân
– Để gắn bó với dân, giữ vững mối liên hệ giữa cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tôi xin đăng ký làm theo những việc sau:
– Biết nhận rõ phải, trái, giữ gìn lập trường, quan điểm của Đảng.
– Luôn luôn xung phong, gương mẫu trong trong công tác, luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần kiệm, liêm chính.
– Bất kỳ khó khăn đến mức nào cũng kiên quyết làm đúng chính sách và nghị quyết của Đảng, làm gương cho quần chúng. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân, trước Đảng, kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân;
– Nêu gương trong ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, làm việc với thái độ khách quan, công tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của quần chúng, chủ động đối thoại với nhân dân kịp thời xem xét, giải quyết những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân, thực sự là công bộc của nhân dân.
– Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân nơi cư trú.
– Có phong cách ứng xử văn hóa, nhân văn trên tinh thần yêu dân, trọng dân, vi dân kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm quan liêu, cửa quyền, hách dịch và hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân.
e. Về trách nhiệm trong lao động công tác, học tập và thực hiện chức trách,nhiệm vụ được giao.
– Có ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập,nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học công nghệ hiện đại, các sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, công tác, học tập.
– Chủ động, sáng tạo, tư duy độc lập, tự chủ gắ n liền tư duy với thực tiễn; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, lời nói thống nhất với hành động.
– Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng quyền hạn khi giải quyết công việc.
– Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân “lợi ích nhóm”.
g. Về thực hiện nguyên tắc “tập trung dân chủ”; mở rộng và phát huy dân chủ, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật.
– Luôn rèn luyện bản lĩnh vững vàng, có niềm tin vào mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng. Luôn luôn trung thực với mình, thể hiện qua công việc chuyên môn.
– Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; coi trọng và phát huy dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật trong tổ chức, cơ quan.
– Gương mẫu chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công điều động của tổ chức, thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng, quy chế, quy định và nội quy của tổ chức, cơ quan.
h. Về đoàn kết nội bộ
– Trong công việc ngoài thực hiện đúng nguyên tắc, bản lĩnh, lý trí cần phải thương yêu, đồng cảm và chia sẻ với đồng chí, đồng nghiệp. Tạo sự hiểu biết, tin cậy nhau giữa các đảng viên trong chi bộ.
– Xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ hợp tác tốt với đồng chí ,đồng nghiệp để cùng tiến bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
– Chân thành giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp trong công tác, trong cuộc sống, bảo vệ uy tín danh dự của đồng chí, đồng nghiệp, không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác
– Tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị- xã hội nơi công tác, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ bè phái gây mất đoàn kết nội bộ trong nhân dân.
2.2. Về thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, cơ quan giao
– Năm học ……. tôi được giao dạy toán lớp ….. và Tổ trưởng tổ khoa học tự nhiên.
+ Công tác tổ trưởng: – Thường xuyên có kế hoạch hoạt động theo từng tháng, sinh hoạt chuyên môn theo đúng quy định. Bám sát và chỉ đạo các tổ viên thực hiện tốt công tác soạn giảng.
– Thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các tổ viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, hàng tháng có đáng giá xếp loại giáo viên, đúng quy định, đúng năng lực, đúng nhiệm vụ của từng thành viên.
+ Giảng dạy: Luôn soạn giảng theo đúng phân phối chương trình, soạn trước hai bài theo đúng quy định, không cắt xén chương trình, không dạy dồn dạy ghép. Đánh giá chất lượng theo đúng lực học của học sinh. Đảm bảo ngày giờ công đầy đủ, ra vào lớp đúng giờ quy định.
+ Các công tác khác:
– Nhà trường: Tham gia đầy đủ nhiệt tình mọi phong trào hoạt động của trường, công đoàn, đội.
2.3. Biện pháp rèn luyện, phấn đấu của bản thân về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị:
– Tích cực nghiên cứu, học tập và tham gia tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng.
– Đổi mới tác phong làm việc, tác phong công tác, nhất là phong cách công tác gần dân, tôn trọng nhân dân, có trách nhiệm với học sinh, sâu sát tới học sinh
– Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong sáng, gương mẫu khiêm tốn giản dị, chống bệnh thành tích, hình thức.
– Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, quan liêu, tham nhũng.
– Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, thực hiện nghiêm nguyên tắc “Tập trung dân chủ”, thực hiện tốt
– Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm.
…………, ngày….tháng….năm…..
Xác nhận của chi bộ Người lập kế hoạch cá nhân
…………., ngày….tháng….năm…..
Họ và tên: ………………………………………………………………………………………………..
Chức vụ: ………………………………………………………………………………………………….
Sinh hoạt Đảng tại: …………………………………………………………………………………….
Đơn vị công tác: ………………………………………………………………………………………..
Sau khi học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 05 năm 2023 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hiện kế hoạch số ……………. ngày ……. tháng …….. năm …….. của ban thường vụ Huyện ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
1. Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:
– Vấn đề học tập và làm theo Bác là một quá trình lịch sử liên tục, lâu dài; thể hiện tư tưởng xuyên suốt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị, bản thân nhận thấy cần nhận thức toàn diện, sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quá trình học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương của Người như:
– Tích cực học tập, nhận thức đầy đủ những nội dung trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, vận dụng khéo léo trong việc quản lý, dạy học, giáo dục học sinh và đời sống hàng ngày.
– Thực hiện lời dạy của Bác “Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”. Vì thế trong công tác quản lý, là người đứng đầu trong đơn vị bản thân phải luôn gương mẫu thực hiện trước sau đó phải truyền tư tưởng này đến từng cán bộ giáo viên , nhân viên để từ đó cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường thấy được việc dạy học không những truyền đạt kiến thức mà còn phải dạy bằng cả con tim, bằng cả tấm lòng đối với học sinh.
– Với học sinh, chúng ta phải tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý của từng học sinh từ đó đề ra các biện pháp giáo dục phù hợp, bước đầu hình thành trong học sinh những suy nghĩ yêu nước, thương người.
– Với đồng nghiệp, phải luôn hòa nhã, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau nhằm cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết. Phải coi nhà trường là ngôi nhà thứ hai, mỗi đồng chí, đồng nghiệp là anh em ruột thịt của mình để cùng hướng đến một mục tiêu chung là “Xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; nhà trường phát triển toàn diện”. Chắc trong mỗi chúng ta cũng đã có những lần chưa thành công trong công việc, trong cuộc sống nhưng chúng ta đều vượt qua nhờ có sự động viên và giúp đỡ tận tình của đồng chí, đồng nghiệp.
2. Kế hoạch thực hiện:
2.1 Kế hoạch thực hiện.
– Bản thân lên kế hoạch và đăng ký với chi bộ ngay từ đầu tháng 01 năm 2023 và thực hiện đúng những nội dung đăng kí với chi bộ trong năm 2023.
– Tổ chức tổ chức triển khai, thực hiện chương trình hành động, xây dựng kế hoạch của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về việc thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị từ tháng 01 năm 2023 và luôn có trách nhiệm đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
– Phân công nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên trong chi ủy trong việc giám sát việc thực hiện của các cán bộ giáo viên, Đảng viên và báo cáo chi bộ; Chi bộ thực hiện giám sát thường xuyên đảng viên, đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện.
– Lồng ghép sơ kết việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào dịp sơ kết việc thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận; sơ kết thi đua và tổng kết vào dịp cuối học kì, cuối năm học.
Tham Khảo Thêm:
Báo cáo quá trình xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú
2.2. Trách nhiệm cá nhân trong việc triển khai thực hiện Chương trình hành động, kế hoạch của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị
– Bản thân là người đứng đầu trong đơn vị phải luôn làm gương trong mọi công việc từ nhỏ đến lớn, không tự cao tự đại, tự mãn, kiêu ngạo mà luôn học tập cầu tiến bộ, luôn tự kiểm điểm để phát triển điều hay, sửa đổi điều dở của bản thân.
– Kiên quyết đấu tranh, xa rời bệnh quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan, tự tư tự lợi: không chủ quan xa rời thực tế, xa rời quần chúng nhân dân, xa rời mục tiêu lý tưởng của Đảng. Vì bệnh quan liêu là nguy cơ lớn nhất của Đảng, là nguyên nhân của nhiều căn bệnh khác.
– Đối với mọi người, phải luôn giữ thái độ chân thành, khiêm tốn, đoàn kết, thật thà, khoan dung, độ lượng, không dối trá, lừa lọc. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho học sinh và cha mẹ học sinh.
– Đối với công việc, dù trong hoàn cảnh nào phải giữ nguyên tắc: để việc công lên trên lên trước việc tư.
– Nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân, học sinh, phụ huynh học sinh; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, công bằng và hết mình.
– Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm.
– Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.
– Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.
– Tích cực tham gia xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan, đơn vị.
3. Về thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, đơn vị giao cho.
– Hoàn thành bản kế hoạch, của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, triển khai thực hiện Chương trình hành động của chi bộ đến từng Đảng viên, nhân viên trong nhà trường.
– Tổ chức cho các Đảng viên làm kế hoạch cá nhân về thực Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
– Phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên trong chi ủy trong việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện chỉ thị số 05- CT/TW.
– Tổ chức đánh giá việc thực hiện chỉ thị số 05- CT/TW của các Đảng viên của chi bộ trong từng kì và cuối năm.
– Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp ủy giao cho.
4. Biện pháp rèn luyện, phấn đấu của bản thân về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của bộ Chính trị năm 20……….:
– Luôn vận dụng những bài học, câu chuyện của Bác vào đời sống, công việc thực tế của bản thân.
– Tự giác trong tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ tin học, ngoại ngữ; tích cực đổi mới dạy học, nâng cao chất lượng chuyên môn.
– Tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao. Khi được Đảng, cấp trên giao cho việc gì thì cố gắng thực hiện, dám nghĩ dám làm, chủ động sáng tạo để có kết quả cao nhất.
– Luôn làm tròn trách nhiệm một cách tự giác, theo lương tâm, lương tri. Không có chuyện làm việc cẩu thả, làm cho có hoặc dễ làm khó bỏ.
– Ý thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trên mọi cương vị, vị trí công tác: Dù trên cương vị là công dân, là người đảng viên hay la quản lý đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm làm việc gì cũng phải cố gắng chuyên tâm, không chủ quan, đại khái. Gặp việc khó khăn thì cố tìm mọi cách giải quyết đúng.
– Nói đúng, làm đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không nói sai, làm sai, không vụ lợi cá nhân.
– Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức ,các sáng kiến trong công tác.
…………, ngày….tháng….năm…..
Xác nhận của chi bộ Người lập kế hoạch cá nhân
ĐẢNG ỦY TỈNH ……………………….
BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ………….
…………., ngày….tháng….năm…..
Họ và tên: ……………………………………………..………………………………….…….
Chức vụ: ……………………………………………………………………………………..
Sinh hoạt Đảng tại: …………………………………………………………………………
Đơn vị công tác ……………………………………………………………….……………..
Sau khi học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2023 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số ……………………… ngày …./…./……. của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số ………………….. ngày …./…./……. của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị;
Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
1. Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:
Về tư tưởng: Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động của cách mạng Việt Nam; là sản phẩm của dân tộc và thời đại, trường tồn, bất diệt, là tài sản vô giá của dân tộc ta.
Giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh là ở chỗ trung thành với những nguyên lý phổ biến của chủ nghĩa Mác – Lênin và vận dụng những nguyên lý đó vào điều kiện cụ thể của nước ta. Đóng góp lớn nhất của Hồ Chí Minh đối với thời đại là từ việc xác định con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc.
Về đạo đức: Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định đạo đức là gốc của người cách mạng, muốn làm cách mạng phải lấy đạo đức làm gốc:
Một là, với đất nước, dân tộc phải “Trung với nước, hiếu với dân”.
Hai là, với mọi người phải “Yêu thương con người, sống có nghĩa, có tình”.
Ba là, với mình phải thực sự “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.
Bốn là, mở rộng quan hệ yêu thương con người đối với toàn nhân loại, người cách mạng phải có “tinh thần quốc tế trong sáng”.
Về những nguyên tắc xây dựng và thực hành đạo đức, theo Hồ Chí Minh, thể hiện ở ba điểm sau:
Một là, nói đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức.
Hai là, xây đi đôi với chống.
Ba là, phải tu dưỡng đạo đức suốt đời.
Về phong cách (Từ năm 2023 trở đi các chi bộ, đảng viên, giáo viên đăng ký đột phá về nội dung này để tạo sự chuyển biến)
Một là, phong cách tư duy khoa học, cách mạng và hiện đại.
Hai là, phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo. Đó là phong cách tư duy không giáo điều, rập khuôn, không vay mượn nguyên xi của người khác, hết sức tránh lối cũ, đường mòn, tự mình tìm tòi, suy nghĩ bản chất của sự vật, hiện tượng để tìm ra chân lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tiễn.
Ba là, phong cách tư duy hài hòa, uyển chuyển, có lý có tình.
Bốn là, phong cách làm việc có kế hoạch, phong cách làm việc đúng giờ… phong cách đổi mới, sáng tạo, không cố chấp, bảo thủ, luôn đổi mới.
Năm là, phong cách diễn đạt, cách nói, cách viết giản dị, cụ thể, thiết thực diễn đạt ngắn gọn, cô đọng, hàm súc, trong sáng và sinh động, có lượng thông tin cao sinh động, gần gũi với cách nghĩ của quần chúng.
Sáu là, phong cách ứng xử, sinh hoạt: khiêm tốn, nhã nhặn, lịch thiệp, chân tình, nồng hậu, tự nhiên; cách sống cần kiệm, liêm chính; tôn trọng quy luật tự nhiên, gắn bó với thiên nhiên…
2. Kế hoạch thực hiện:
2.1. Trách nhiệm cá nhân trong việc triển khai thực hiện Chương trình hành động, kế hoạch của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị:
Trong thời gian tới, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, đặc biệt là yêu cầu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần thiết, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh.
2.2. Về thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, cơ quan giao( trên cơ sở nhận thức về các nội dung trên, liên hệ vào thực tế tùng cá nhân, chi bộ)
– Chính trị tư tưởng ………………………………………………………………………….……
– Công việc được giao: …………………………………………………………………………..
Công tác đảng: ……………………………………………………………………………………
Đoàn thể: ………………………………………………………………………………….………
Giảng dạy (nề nếp nội qui, chất lượng giờ dạy, chủ nhiệm lớp, phong cách ứng xử (phụ huynh, đồng nghiệp, học sinh…), đạo đức lối sống……
Những nhiệm vụ được phân công khác: ……………………………………………………….
2.3. Biện pháp rèn luyện, phấn đấu của bản thân về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị:
– Về tư tưởng: ……………………………………………………………………………………
– Về trau dồi nghiệp vụ sư phạm ………………………………………………………………
– Học hỏi, nghiên cứu …………………………………………………………………………..
– Áp dụng thực tế vào công tác, giảng dạy …………………………………………………..
……………., ngày…tháng…năm….
Người viết
Căn cứ Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2023 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
Căn cứ Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
Căn cứ Văn bản số 184-CV/TU ngày 17/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; Hướng dẫn số 11-HD/BTGTU ngày 25/5/2023 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về hướng dẫn triển khai chuyên đề của tỉnh năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững”;
Thực hiện Kế hoạch số 2035/KH-UBND ngày 18/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum;
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh (BQLKKT tỉnh) xây dựng Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề của tỉnh năm 2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Nâng cao nhận thức cho đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan về những nội dung cơ bản, giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện chuyên đề của tỉnh năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững”.
2. Đưa nội dung Chuyên đề của tỉnh năm 2023 vào chương trình, kế hoạch công tác hằng tháng, hằng năm của cơ quan, đơn vị trực thuộc để triển khai thực hiện, xem đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cơ quan, đơn vị và của mỗi đảng viên, công chức, viên chức, lao động, gắn với thực hiện Chuyên đề toàn khóa và năm 2023 của Trung ương, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, những gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững, tạo sự lan tỏa trong cơ quan, đơn vị.
Advertisement
4. Từng đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cuối năm khi tiến hành kiểm điểm, đánh giá, phân loại công chức, viên chức, lao động gắn với kiểm điểm kết quả thực hiện
Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2023, Bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
* Đơn vị thực hiện: Cơ quan BQLKKT tỉnh, các Phòng, đơn vị trực thuộc.
Thời gian thực hiện: Theo Mục 1, phần II, Kế hoạch số 156-KH/ĐU, ngày 10/6/20231 của Đảng ủy BQLKKT tỉnh.
2. Xây dựng kế hoạch của tập thể và bản cam kết của cá nhân
– Các Phòng, đơn vị trực thuộc tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề năm 2023, lựa chọn những nội dung trọng tâm, đột phá để tập trung lãnh đạo thực hiện(2)
– Từng đảng viên, công chức, viên chức, lao động lựa chọn, đăng ký nội dung cụ thể về học tập và làm theo Chuyên đề của tỉnh năm 2023, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; cuối năm báo cáo kết quả thực hiện, gắn với kiểm điểm, đánh giá đảng viên, công chức, viên chức hằng năm(3)
* Đơn vị thực hiện: Cơ quan BQLKKT tỉnh, các Phòng, đơn vị trực thuộc
* Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước 30/6/2023.
3. Lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá để tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2023
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao; các Phòng, đơn vị trực thuộc lựa chọn những nội dung bức xúc, nổi cộm tại cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo thực hiện, tạo sự chuyển biến tích cực trong năm 2023, trong đó tập trung vào một số nội dung:
– Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết, xử lý kịp thời các đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, duy trì mối quan hệ hài hòa, phối hợp giữa cấp ủy đảng, chính quyền cơ quan, đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.
– Phát huy trách nhiệm nêu gương, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác, sinh hoạt để quần chúng tin tưởng và noi theo; thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc nêu gương của cán bộ, đảng viên(4), quy định về những điều cán bộ, đảng viên không được làm(5); quán triệt, chấn chỉnh, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức quan liêu, thiếu trung thực, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác, thiếu kỷ luật, kỷ cương.
– Cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nêu gương xây dựng và thực hành phong cách lãnh đạo khoa học, dân chủ, quyết đoán, sâu sát thực tiễn, năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp, những kiến nghị, phản ánh kéo dài…
– Lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước trong thực thi công vụ; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; tự giác thực hành các tiêu chí về đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” trong công tác và trong sinh hoạt.
– Phát động và triển khai thực hiện tốt phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng tài sản công(6) ; phong trào cán bộ, công chức thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2023-2025(7)
– Thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên cuối năm và kiểm điểm phục vụ công tác cán bộ gắn với kiểm điểm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4-khoá XII.
– Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong cơ quan; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động để giải quyết kịp thời, không để phát sinh, tồn đọng kéo dài.
– Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình số 51-CTr/TU ngày 09/02/2023 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; xây dựng, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt.
* Đơn vị thực hiện: Cơ quan BQLKKT tỉnh chỉ đạo; các Phòng, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện theo quy định.
* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
4. Công tác thông tin, tuyên truyền; biểu dương, khen thưởng
– Tổ chức thông tin tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan về nội dung chuyên đề năm 2023 của tỉnh, các phong trào hành động hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, biểu dương những gương điển hình, gương người tốt, việc tốt; đấu tranh, phê phán, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
– Duy trì chuyên trang, chuyên mục trên Trang TTĐT về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường thời lượng tin, bài về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
– Phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu trong năm 2023 có 01 mô hình hiệu quả và 01 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
– Cơ quan thực hiện: Cơ quan, các Phòng, đơn vị trực thuộc chỉ đạo triển khai thực hiện theo quy định.
* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
5. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết
– Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc đảng viên, công chức, viên chức, lao động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Bản cam kết rèn luyện, phấn đấu năm 2023, Bản đăng ký học tập và làm theo năm 2023, gắn với kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên, công chức, viên chức hằng năm.
– Tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá theo yêu cầu của cấp trên.
* Cơ quan thực hiện: Cơ quan, các Phòng, đơn vị trực thuộc phối hợp với UBKT Đảng uỷ, Ban TTND triển khai thực hiện.
* Thời gian thực hiện: Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện thường xuyên; công tác tổng kết, báo cáo hoàn thành trong Quý IV/2023.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Phòng, đơn vị trực thuộc: Theo chức năng và nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, lựa chọn các nội dung, hình thức tổ chức phù hợp, sinh động để bảo đảm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực; đưa nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng đối với công chức, viên chức, lao động cuối năm.
2. Văn phòng BQLKKT tỉnh: Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các đơn vị trực thuộc, tham mưu lãnh đạo BQLKKT tỉnh báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) theo quy định.
Dự Án Gang Thép Thái Nguyên Giai Đoạn 2
Dự án gang thép thái nguyên giai đoạn 2
Càng “đắp chiếu”, càng thiệt hại
Sau Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 1 thành công, Tisco đề xuất, được chấp thuận đầu tư Dự án 2 và được khởi công tháng 9-2007 với tổng mức đầu tư 3.843 tỷ đồng, đơn vị trúng thầu thiết kế, lắp đặt, chuyển giao (gói thầu EPC số 01) là Tập đoàn Khoa học Công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC), thời gian thực hiện dự án là đến hết năm 2014.
Bạn đang xem: Dự án gang thép thái nguyên giai đoạn 2
Tuy nhiên, tháng 5-2013, Chủ tịch HĐQT Tisco quyết định phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên hơn 8.104 tỷ đồng (tăng 4.261 tỷ đồng). Trên thực tế, gói thầu EPC số 01 do MCC thực hiện đã tạm dừng thi công từ năm 2013, các hạng mục đều đang xây dựng dở dang, cả dự án “đắp chiếu”, nhưng tổng giá trị Tisco đã thanh toán cho dự án là khoảng 4.421 tỷ đồng, trong đó vốn vay ngân hàng là gần 3.900 tỷ đồng, còn lại là vốn tự có của Tisco.
Tìm hiểu thêm: Khu gang thép thái nguyên ở đâu
Dự án “đắp chiếu” đến nay đã tám năm, mỗi lần vào công trường dự án lại thấy xót xa bởi quang cảnh đìu hiu, cỏ dại bủa vây um tùm lút đầu người, gần 30 hạng mục công trình lớn, nhỏ đều lắp đặt dở dang, thiết bị nằm ngổn ngang đang ngày càng bị hoen gỉ, có nguy cơ trở thành những những đống sắt thép phế liệu. Thiệt hại sẽ không chỉ dừng ở con số 830 tỷ đồng như đã biết.
Mặt khác, dự án đang dở dang và “đắp chiếu” từ đầu năm 2013 đến nay, những ai gây ra hậu quả thì đã bị pháp luật trừng trị, phải đến bù, nhưng đội ngũ cán bộ và gần bốn nghìn công nhân của Tisco đã và đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Bên cạnh uy tín thương hiệu Tisco bị ảnh hưởng, việc huy động số vốn rất lớn mà dự án “bất động”, không những số vốn này không được đưa vào sản xuất mà thời gian qua Tisco phải trả gốc và lãi vay ngân hàng, đặc biệt là từ đầu năm 2023 phải trả gốc và lãi mỗi tháng là 47 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày phải trả hơn 1,5 tỷ đồng. Đây đang thực sự là gánh nặng đối với cán bộ, công nhân Tisco, sau mỗi ngày lại mất đi 1,5 tỷ đồng vì dự án “đắp chiếu”.
Mong muốn có “lối ra”
Góp phần khắc phục những hệ luỵ do dự án “đắp chiếu” gây ra, thời gian vừa qua Tisco thực hiện hàng loạt giải pháp, đó là nâng cao trách nhiệm của các tập thể, người đứng đầu các đơn vị thành viên, tăng cường quản trị, triển khai các giải pháp kỹ thuật trong sản xuất; cơ cấu lại tổ chức, giảm từ 15 phòng, ban xuống còn mười phòng, ban, giảm số biên chế từ hơn 6.400 người xuống còn gần 4.000 người nhằm giảm chi phí, hạ giá thành để các sản phẩm thép cạnh tranh trên thị trường.
Kết quả là sản xuất, kinh doanh khả quan, thị phần thép Tisco ở miền bắc luôn duy trì từ 14 đến 17%, nếu như năm 2013 Tisco lỗ hơn 161 tỷ đồng thì năm 2014 lãi 5,2 tỷ đồng, năm sau lãi hơn tám tỷ đồng, năm 2023 lãi hơn 207 tỷ đồng, năm 2023 lãi gần 110 tỷ đồng. Từ năm 2013 đến hết năm 2023, mỗi năm nộp ngân sách từ 350 đến 400 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Tisco phải chịu áp lực ngày càng lớn, thậm chí đang đứng trước bờ vực đổ vỡ, bởi sự chịu đựng mà hậu quả do Tisco 2 để lại gần như đã đến giới hạn. Đã tám năm qua, dự án nằm bất động, tình hình tài chính xấu đi, tiềm lực ngày càng sa sút, các lợi thế vốn có đang vơi cạn. Thời gian qua, Tisco tìm mọi giải pháp để duy trì sản xuất, mòn mỏi chờ đợi dự án có “lối ra” và nếu dự án tiếp tục kéo dài tình trạng “đắp chiếu” thì thời gian tới có nhiều khả năng Tisco không trụ vững.
Sau thời gian dài cán bộ, công nhân Tisco mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng vụ án Tisco 2 đã khép lại bằng những hình phạt nghiêm khắc dành cho những người có sai phạm, giờ là lúc cần tìm “lối ra” cho dự án, bởi công nghệ vẫn phù hợp với giai đoạn tới, nếu các vấn đề về tài chính, các hạng mục, dây chuyền sản xuất được tính toán lại, đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả.
Còn nếu dự án “đắp chiếu” lâu thêm nữa thì máy móc, thiết bị với giá trị vài nghìn tỷ đồng sẽ không còn giá trị. Khi đó, thiệt hại sẽ là rất lớn, vốn và tài sản Nhà nước tại Tisco không được bảo toàn; các ngân hàng không còn cơ hội thu hồi nợ; việc làm, thu nhập của công nhân không còn, an sinh xã hội đối với hàng vạn người ở khu vực phía nam T.P Thái Nguyên cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
12 Giai Đoạn Đào Tạo Cho Người Chạy Mới Bắt Đầu
Cho dù bạn là người mới hay người chạy cũ, chương trình này đã giúp hàng ngàn người bắt đầu.
Bạn đã đăng ký giải chạy 5K chưa? Bạn bè thuyết phục bạn thử chạy bán marathon? Hay bạn đã nghỉ chạy một thời gian dài và muốn chạy lại? Bạn đã đến đúng nơi. iRace có kế hoạch chạy cho người mới bắt đầu hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn bắt đầu.
Sau khi kiểm tra kế hoạch đào tạo, hãy tiếp tục đọc các mẹo bổ sung về cách trở thành người mới bắt đầu chạy thành công.
Lặp lại mỗi bài tập ít nhất ba hoặc bốn lần trong một tuần trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Giai đoạn 1
Xây dựng tối đa 30 phút đi bộ không ngừng nghỉ.
Giai đoạn 2
Đi bộ trong 4 phút. Chạy trong 1 phút.
Lặp lại trình tự đó bốn lần nữa. Kết thúc với 4 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 29 phút, trong đó có 5 phút chạy.
Giai đoạn 3
Đi bộ trong 4 phút. Chạy trong 2 phút.
Lặp lại trình tự đó bốn lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 10 phút chạy.
Giai đoạn 4
Đi bộ trong 3 phút. Chạy trong 3 phút.
Lặp lại trình tự đó bốn lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 15 phút chạy.
Giai đoạn 5
Đi bộ trong 2 phút 30 giây. Chạy trong 5 phút.
Lặp lại trình tự đó ba lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 20 phút chạy.
Giai đoạn 6
Đi bộ trong 3 phút. Chạy trong 7 phút.
Lặp lại trình tự đó hai lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 21 phút chạy.
Giai đoạn 7
Đi bộ 2 phút. Chạy trong 8 phút.
Lặp lại trình tự đó hai lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 24 phút chạy.
Giai đoạn 8
Đi bộ 2 phút. Chạy trong 9 phút.
Lặp lại trình tự đó một lần nữa. Sau đó đi bộ 2 phút, chạy 8 phút.
Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 35 phút, trong đó có 26 phút chạy bộ.
Giai đoạn 9
Đi bộ trong 1 phút. Chạy trong 9 phút.
Lặp lại trình tự đó hai lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 27 phút chạy.
Giai đoạn 10
Đi bộ 2 phút. Chạy trong 13 phút.
Lặp lại trình tự đó một lần nữa. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 33 phút, trong đó có 26 phút chạy.
Sản phẩm khuyên dùng
Giai đoạn 11
Đi bộ 2 phút. Chạy trong 14 phút.
Sau đó đi bộ 1 phút, chạy 14 phút. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 34 phút, trong đó có 28 phút chạy bộ.
Giai đoạn 12
Đi bộ trong 3 phút (hoặc cho đến khi bạn thấy ổn và sẵn sàng).
Sau đó chạy liên tục trong 30 phút. Kết thúc với 3 phút đi bộ.
Tổng thời gian tập luyện: 36 phút, trong đó có 30 phút chạy bộ.
Nếu bạn cần thêm một chút hướng dẫn, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn trong hành trình chạy của mình.
Kế hoạch tập luyện cho người mới bắt đầu bao gồm một sự tăng dần nhẹ nhàng từ 30 phút đi bộ đến 30 phút chạy trong 12 giai đoạn khác nhau. Bạn có thể làm điều đó trong 12 tuần. Nhưng bạn cũng có thể giảm tốc độ xuống bao lâu tùy ý, dành hai tuần hoặc lâu hơn cho một số giai đoạn nhất định cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái ở mỗi cấp độ.
Điều ngược lại cũng đúng: Bạn có thể bỏ qua các giai đoạn hoặc kết hợp chúng và hoàn thành chương trình trong vòng chưa đầy 12 tuần nếu bạn đã từng là người chạy bộ vào một thời điểm nào đó trong quá khứ gần đây của mình. Nhưng hầu hết mọi người sẽ cần lâu hơn 12 tuần và điều đó không có gì sai.
Nếu bạn không đi bộ thường xuyên và cố gắng chuyển thẳng từ lối sống ít vận động sang chạy bộ, bỏ qua phần đi bộ, bạn sẽ tăng nguy cơ chấn thương. Điều cuối cùng bạn muốn làm là tự gây thương tích cho mình bằng cách làm quá nhiều, quá sớm. Vì vậy, xin vui lòng, sai lầm về phía thận trọng. Khi nghi ngờ, hãy đi bộ. Và nếu bạn cảm thấy đau, hãy dừng lại. Chạy sẽ làm cho bạn khỏe mạnh hơn, không gây hại.
Phần này của chương trình đã không thay đổi trong thập kỷ kể từ khi nó được phát triển. Trong những ngày đầu tiên chạy bộ, tốc độ chạy của bạn chỉ nên nhanh hơn một chút—hoặc chính xác bằng tốc độ—như tốc độ đi bộ của bạn. Điều đầu tiên làm chệch hướng những người đang hy vọng trở thành vận động viên chạy bộ là cảm giác không hít thở đủ không khí. Đó không phải là một cảm giác dễ chịu. Và nếu bạn đang chạy quá nhanh, bạn có thể sẽ thấy mình thở hổn hển.
Cập nhật thông tin chi tiết về 5 Giai Đoạn Trong Kế Hoạch Tiếp Theo Của Ethereum Sau The Merge trên website Ltzm.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!